Tìm việc làm ở Thành phố Hồ Chí Minh có phải là điều dễ dàng?

Thành phố Hồ Chí Minh là trung tâm kinh tế năng động với tỷ trọng GDP chiếm ¼ của cả nước. Đây là cơ hội và cũng là thách thức đối với lao động trong nước cũng như nước ngoài.

Nguồn Sofiabridal

Sự phát triển nhanh chóng của nền kinh tế góp phần thúc đẩy thị trường việc làm tăng cao, đặc biệt là những công việc trong các lĩnh vực như công nghệ thông tin, kỹ thuật và xây dựng.

Ngoài ra còn có một số cơ hội việc làm trong các tổ chức phi chính phủ và các công việc giảng dạy trong thành phố.

Thị trường việc làm ở Thành Phố Hồ Chí Minh

Trong khi nhiều người nước ngoài được chuyển đến công tác tại thành phố Hồ Chí Minh thì cũng có người muốn tìm đến thành phố và tìm một công việc thú vị để trải nghiệm.

Điều này cũng không phải quá khó khăn đối với họ. Bởi lẽ thị trường lao động thành phố Hồ Chí Minh đang ngày càng phát triển.

Tuy nhiên, chính phủ Việt Nam đã ra các quyết định ưu tiên nhằm đảm bảo nhu cầu việc làm cho lao động Việt Nam. Vì thế cho nên điều kiện lao động đối với người nước ngoài càng trở nên nghiêm ngặt hơn.

Chẳng hạn như các công ty nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam phải đảm bảo rằng không quá 3% nhân viên của họ là người nước ngoài.

Các công ty đa cũng chỉ được thuê tối đa 50 nhân viên nước ngoài.

Chính phủ Việt Nam đã có những biện pháp khuyến khích các công ty đào tạo nhân viên địa phương nhằm thay thế cho nhân viên nước ngoài trong tương lai.

Các công ty lớn và nhỏ ở thành phố Hồ Chí Minh đều yêu cầu nhân viên người nước ngoài biết ít nhất là tiếng Anh. Trở ngại lớn nhất đối với người nước ngoài khi tiến hành kinh doanh hay bắt đầu công việc ở Thành Phố Hồ Chí Minh là phải tuân thủ qua các quy định và yêu cầu của chính phủ.

Vì Việt Nam là nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa nên tất cả các hồ sơ, hợp đồng và các thỏa thuận đều phải phù hợp với quy định của chính phủ.

Tìm việc làm ở Thành phố Hồ Chí Minh

Người nước ngoài có thể dễ dàng tìm thấy vô số việc làm ở Thành phố Hồ Chí Minh trên mạng hoặc thông qua những tờ báo địa phương. Cơ quan tuyển dụng cũng có thể hỗ trợ họ tìm kiếm công việc phù hợp với chuyên môn và lĩnh vực của họ.

Ngoài ra, các phòng hợp tác thương mại nước ngoài tại Việt Nam cũng có thể là một địa chỉ tìm việc làm tuyệt vời cho người nước ngoài nhằm tìm kiếm cơ hội việc làm trong thành phố.

Văn hoá làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh

Người Việt Nam có thái độ làm việc vô cùng siêng năng bởi điều kiện khí hậu cận nhiệt đới tạo nên phần nào tính cách con người.

Bữa trưa là rất quan trọng đối với người Việt. Mọi người đều rất thân thiện và dành thời gian trò chuyện cùng nhau sau giờ làm việc và nghỉ ngơi một chút vào buổi trưa.

Điều quan trọng đối với người nước ngoài khi muốn bắt đầu làm việc ơ Việt Nam là phải đăng ký với chính quyền địa phương hoặc nộp thuế đối với doanh nghiệp. Điều này sẽ được khấu trừ vào tiền lương thanh toán hàng tháng của họ.

Trả lời