Phỏng Vấn Vòng 2 Thường Hỏi Gì? Và Chuẩn Bị Cho Buổi Phỏng Vấn Vòng 2

Ở nhiều công ty đặc biệt là các công ty lớn, mọi công việc đều được thực hiện một cách kỹ lưỡng kể cả việc tuyển dụng. Để đảm bảo tính công bằng cũng như chọn lọc một cách chính xác nhất thì công đoạn phỏng vấn thường sẽ chia ra nhiều vòng. Và nếu bạn là ứng viên đã thể hiện tốt ở vòng đầu tiên, được nhà tuyển dụng thông báo đến phỏng vấn phỏng vòng 2 thì bạn cũng không thể sơ sài mà phải có sự chuẩn bị kỹ càng nhất. Do đó đã có rất nhiều bạn trẻ băn khoăn không biết phỏng vấn vòng 2 thường hỏi gì thì hãy tham khảo bài viết sau đây nhé!

  1. Những câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn vòng 2

Có lẽ ngay cả với những người tự tin thì phỏng vấn xin việc vẫn luôn hồi hộp và nhiều áp lực. Chắc hẳn trước ngày phỏng vấn vòng 2 bạn sẽ chuẩn bị cho mình tất tần tật những câu mà nhà tuyển dụng có thể đặt ra để hỏi bạn. Và tất nhiên, vì bạn đã vào vòng 2 nên câu hỏi cũng như yêu cầu đặt ra sẽ có độ khó và phức tạp hơn so với vòng đầu. Bạn có thể “bỏ túi” cho mình một số câu hỏi thường gặp ở vòng 2 như là:

Bạn cho rằng điều gì khiến bạn khác biệt với những ứng viên khác?

Bạn có chắc chắn mình thực sự thích thú, nhiệt tình với công việc và công ty của chúng tôi không?

Bạn có nghĩ mình hợp với văn hóa, môi trường và cả đồng nghiệp ở công ty của chúng tôi không?

Điều gì mà bạn có thể làm cho chúng tôi trong khi người khác thì không?

Bạn nghĩ đâu là thử thách lớn nhất khi đảm nhiệm công việc này?

Điều gì thúc đẩy bạn ứng tuyển vào vị trí này?

Tại sao bạn cho là mình có thể hòa nhập với công ty của chúng tôi?

Với việc đã vượt qua vòng phỏng vấn thứ nhất thì bạn sẽ có phần nào kinh nghiệm để chuẩn bị cho mình phần trả lời thuyết phục nhất cho từng vị trí công việc, từng công ty và người phỏng vấn trực tiếp bạn. Quan trọng bạn vẫn thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy sự tự tin, thái độ nghiêm túc và sự sáng tạo trong câu trả lời thì khi ấy bạn đã ghi được điểm.

  • Chuẩn bị cho buổi phỏng vấn vòng 2

Bởi vì vòng 2 bạn sẽ được phỏng vấn chuyên sâu hơn, với người phỏng vấn khác và cũng căng thẳng hơn nên không thể bỏ qua bước chuẩn bị những thứ cần thiết cho vòng phỏng vấn thứ 2 này.

  • Nhìn lại buổi phỏng vấn vòng 1

Bạn hãy nhớ lại phần thể hiện của mình ở vòng 1 để suy nghĩ về những câu hỏi mà bạn gặp khó khăn hoặc trình bày chưa trôi chảy, mạch lạc. Từ đó có thể tự rút ra kinh nghiệm cho những câu hỏi có tính chất tương tự để có phần trả lời tốt hơn.

  • Nhìn lại những yêu cầu công việc

Việc xem lại kỹ các yêu cầu công việc phía tuyển dụng đưa ra để bạn có sự chuẩn bị kiến thức kỹ càng hơn và đúng trọng tâm những gì công ty đang cần. Liên kết các kỹ năng, kinh nghiệm làm việc cũng như năng lực của bạn một cách rõ ràng để đáp ứng các yêu cầu một cách tốt nhất.

  • Cập nhật thông tin của công ty tuyển dụng

Hãy tìm hiểu lại tất cả thông tin về công ty và cập nhật những tin tức mới nhất về nó trên các trang internet đồng thời củng cố những thông tin bạn tìm hiểu được lần đầu tiên, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao bạn vì thực sự hiểu biết phần nào về doanh nghiệp của họ.

  • Chuẩn bị trang phục cho buổi phỏng vấn tiếp theo

Vì bạn đã có kinh nghiệm phỏng vấn vòng 1, do đó ở vòng 2 này việc chuẩn bị trang phục sẽ không quá khó khăn với bạn. Hãy chuẩn bị một bộ trang phục lịch sự, chỉnh tề và phù hợp với phòng phỏng vấn thứ 2 này nhé!

Hy vọng sau khi đọc xong bài viết, bạn đã có thể giải đáp thắc mắc về việc phỏng vấn vòng 2 thường hỏi gì đồng thời củng cố thêm tinh thần, thái độ để có sự chuẩn bị tốt nhất cho buổi phỏng vấn vòng 2 của mình. Hãy chinh phục nhà tuyển dụng để được làm công việc mình yêu thích, chúc bạn thành công.

Trả lời